SLA Commitment Table of MDL Fulfillment Service
SLA Committed Timeframes for Each Item
New Inbound Before 16:00 on Day D Stock In Confirmed on Day D
After 16:00 on Day D Stock In Confirmed before 10:00 on Day D+1
Return Inbound from Carrier  Before 16:00 on Day D Stock In Confirmed on Day D
After 16:00 on Day D Stock In Confirmed before 10:00 on Day D+1
E-commerce Order Fulfillment Orders placed from 00:00 to 14:00 on Day D Dispatched on Day D
Orders placed after 14:01 to 23:59 on Day D Dispatched on Day D+1
Fulfillment Standard Order Two Daily Cut-off Times:
Morning: 08:00
Afternoon: 13:00
And an additional cut-off at 15:00 if the carrier has not yet picked up the goods.
Express Order Within 1 hour from order placed => Ready for handover to the carrier

Pick-up Schedule of Carriers
(Depending on the order volume, the carrier may pick up 1-2 times per day)

  • JNT: 4:00 PM
  • GHTK: Twice daily — Morning at 10:00 AM, Afternoon at 2:00 PM
  • Shopee: 3:00 PM
  • Lazada: 1:00 – 2:00 PM
  • Tiki: Morning 08:00-12:00, Afternoon 1:00-5:00 PM (depending on the confirmation time of readiness for handover)
  • GHN: 3:00 PM
  • Ninja Van: 4:00 PM

Summary Table of SLA for E-commerce Platforms

(Updated  06.12.2023)
  ĐVVC đến lấy hàng Seller tự gửi hàng bưu cục
Kênh bán Loại đơn hàng Xác nhận đơn hàng Sẵn sàng giao vận chuyển Hoàn thành bàn giao ĐVVC Xác nhận đơn hàng Sẵn sàng giao vận chuyển Hoàn thành bàn giao ĐVVC Đơn hàng trễ Tự động hủy Link
TIKTOK SHOP Tiêu chuẩn ASAP ASAP Trong vòng 2 ngày làm việc sau khi đặt hàng * ASAP ASAP Trong vòng 2 ngày làm việc sau khi đặt hàng * ĐH bị tính trễ nếu trạng thái “Đã vận chuyển”: 2 ngày < Ord < 5 ngày
– Trong vòng 3 ngày từ ngày đặt hàng, trạng thái đơn hàng chưa chuyển sang “Đã sẵn sàng” hoặc “Chờ lấy hàng”.
Hoặc:
– Trong vòng 5 ngày từ ngày đặt hàng, trạng thái đơn hàng “Đã sẵn sàng” nhưng chưa bàn giao ĐVVC thành công.
Nguyên tắc vận chuyển Tự động hủy Chỉ số xử lý đơn hàng
48H giao vận chuyển ASAP ASAP Trong vòng 48H sau khi đặt hàng ASAP ASAP Trong vòng 48H sau khi đặt hàng
Pre-order ASAP ASAP Trước ngày giao hàng dự kiến chọn trước ASAP ASAP Trước ngày giao hàng dự kiến chọn trước Đơn được bàn giao ĐVVC trước ngày hủy và sau ngày giao dự kiến – Trong vòng “Ngày vận chuyển dự kiến” + 2 ngày nếu trạng thái đơn hàng không được chuyển “Đã vận chuyển”.
SHOPEE Hỏa tốc | Trước 04 chiều ASAP ASAP Trước 7H tối ngày D ASAP ASAP Trước 7H tối ngày D Giao cho ĐVVC sau 7H tối ngày D
– HỦY nếu sau 7H tối ngày D chưa xác nhận
Hoặc:
– HỦY nếu sau 12H trưa ngày D+1 chưa bàn giao ĐVVC
Đơn hỏa tốc Tự động hủy  
Hỏa tốc | Sau 04 chiều ASAP ASAP Trước 11H trưa ngày D+1 ASAP ASAP Trước 11H trưa ngày D+1 Giao cho ĐVVC sau 11H trưa ngày D+1
– HỦY nếu sau 11H trưa ngày D+1 chưa xác nhận
Hoặc:
– HỦY nếu sau 12H trưa ngày D+1 chưa bàn giao ĐVVC
Tiêu chuẩn & Pre-order Trong vòng D+2 Trong vòng D+2 Trong vòng D+2 Trong vòng D+2 Trong vòng D+2 Trong vòng D+2 2 ngày < Đơn giao < 4 ngày
– Thời gian “Chuẩn bị hàng” quá “Hạn giao hàng”
– Đã “Chuẩn bị hàng” trước hạn, nhưng giao cho ĐVVC 2 ngày sau “Hạn giao hàng”
Thời hạn xử lý đơn hàng
LAZADA Tiêu chuẩn ASAP Trong vòng 24H từ lúc phát sinh đơn Trong vòng D+2 ASAP ASAP Trong vòng D+2
– Xác nhận “Sẵn sàng vận chuyển” đúng hạn
Và:
2 ngày < Đơn giao < 4 ngày
– Tự hủy sau D+4 không được bàn giao ĐVVC Xử lý đơn hàng Gia hạn xử lý đơn hàng  
2H ASAP Trong vòng 2H từ lúc phát sinh đơn hàng N/A ASAP ASAP ASAP Giao nhanh 24H
Giao nhanh 24H ASAP
– Đơn đặt trước 12H ngày D : Trước 16H ngày D
– Đơn đặt sau 12H ngày D : Trước 16H ngày D+1
  ASAP ASAP
– Đơn đặt trước 12H ngày D: Trước 16H ngày D
– Đơn đặt sau 12H ngày D: Trước 16H ngày D+1
TIKI 00:00 – 10:59 ngày D N/A Trước 14:00 Ngày D N/A N/A N/A N/A Quá hạn xác nhận “Sẵn sàng” nhưng chưa tới hạn tự hủy đơn
Sau 17:00 Ngày D+1 không xác nhận “Sẵn sàng bàn giao”
Hoặc:
Trong vòng 48 giờ sau hạn xác nhận: Có 3 lần đối tác vận chuyển lấy hàng thất bại
Hoặc:
Quá 48 giờ sau hạn xác nhận: Có ít nhất 1 lần đối tác vận chuyển lấy hàng thất bại
Thời hạn xử lý đơn hàng    
11:00 – 15:59 ngày D N/A Trước 8:00 Ngày D+1 N/A N/A N/A N/A
Sau 17:00 Ngày D+1 không xác nhận “Sẵn sàng bàn giao”
Hoặc:
Trong vòng 48 giờ sau hạn xác nhận: Có 3 lần đối tác vận chuyển lấy hàng thất bại
Hoặc:
Quá 48 giờ sau hạn xác nhận: Có ít nhất 1 lần đối tác vận chuyển lấy hàng thất bại
     
16:00 – 23:59 ngày D N/A Trước 14:00 Ngày D+1 N/A N/A N/A N/A
Sau 08:00 Ngày D+2 không xác nhận “Sẵn sàng bàn giao”
Hoặc:
Trong vòng 48 giờ sau hạn xác nhận: Có 3 lần đối tác vận chuyển lấy hàng thất bại
Hoặc:
Quá 48 giờ sau hạn xác nhận: Có ít nhất 1 lần đối tác vận chuyển lấy hàng thất bại
     
Lưu ý:
– Ngày làm việc: là ngày từ thứ Hai đến thứ Bảy
– Ngày vận chuyển dự kiến: là ngày mà seller đã chọn để vận chuyển đơn hàng (chỉ áp dụng cho pre-order)
– Ngày đơn hàng: D
TIKTOK SHOP
* Đảm bảo trạng thái đơn hàng trên Trung tâm người bán được cập nhật thành “Đã vận chuyển” trong vòng 2 ngày làm việc sau khi đơn hàng được thanh toán.
SHOPEE
Lưu ý: Các đơn vị vận chuyển sẽ có thời hạn xác nhận đến lấy hàng, Shop cần lưu ý bấm xác nhận đơn trước thời hạn này để tránh bị hủy đơn:
+ VN Post: 12H trưa
+ J&T, Ninja Van: 4H chiều
+ Các đơn vị vận chuyển còn lại: 3H chiều
Nếu Shop không kịp bấm xác nhận đơn trước thời gian này, Người bán vẫn có thể nhấn xác nhận đến 24H cùng ngày nhưng với hình thức tự mang hàng tới bưu cục.
TIKI
Thời gian Tiki đến lấy hàng
Khi Nhà Bán bấm “Xác nhận sẵn sàng bàn giao”, hệ thống sẽ hiển thị thời gian Tiki dự kiến lấy hàng, cụ thể như sau:
Thời gian Nhà Bán bấm “Xác nhận sẵn sàng bàn giao” Thời gian Tiki dự kiến lấy hàng
00:00 – 07:59 08:00 – 12:00 ngày D
08:00 – 13:59 13:00 – 18:00 ngày D
14:00 – 23:59 8:00 – 12:00 ngày D+1