BẢNG SLA CAM KẾT CỦA MDL
HẠNG MỤC THỜI GIAN SLA CAM KẾT
NHẬP MỚITRƯỚC 16H00 NGÀY DSTOCK IN CONFIRMED NGÀY D
SAU 16H00 NGÀY DSTOCK IN CONFIRMED TRƯỚC 10H00 NGÀY D+1
NHẬP HOÀN TỪ ĐVVCTRƯỚC 16H00 NGÀY DSTOCK IN CONFIRMED NGÀY D
SAU 16H00 NGÀY DSTOCK IN CONFIRMED TRƯỚC 10H00 NGÀY D+1
XUẤT HÀNG TMĐTĐƠN TỪ 00:00 – 14H00 NGÀY DXUẤT TRONG NGÀY D
ĐƠN SAU 14:01 – 23:59 NGÀY DXUẤT TRONG NGÀY D+1
XỬ LÝ ĐƠN HÀNG TMĐTĐƠN TIÊU CHUẨN
CUT-OFF NGÀY 2 LẦN:
SÁNG: 08H00
CHIỀU: 13H00
VÀ CUT-OFF VÉT ĐƠN ĐẾN 15H00 NẾU ĐVVC CHƯA QUA LẤY HÀNG
ĐƠN HỎA TỐCTRONG VÒNG 1H KỂ TỪ KHI NHẬN ĐƠN => SẴN SÀNG BÀN GIAO ĐVVC
LỊCH PICK HÀNG HÓA CỦA ĐƠN VỊ VẬN CHUYỂN
(Tùy tình hình đơn hàng đơn vị vận chuyển có thể lấy hàng ngày 1 – 2 lần)
JNT: 4H CHIỀU
GHTK: NGÀY 2 LẦN SÁNG 10H CHIỀU 2H
SHOPEE: 3H CHIỀU
LAZADA: 1 – 2H CHIỀU
TIKI: SÁNG 08-12H CHIỀU 13-17H TÙY THỜI GIAN XÁC NHẬN SẴN SÀNG BÀN GIAO
GHN: 3H CHIỀU
NINJA VAN: 4H CHIỀU
BẢNG TỔNG HỢP SLA CÁC SÀN TMĐT (Update đến 06.12.2023)
 ĐVVC đến lấy hàngSeller tự gửi hàng bưu cục
Kênh bánLoại đơn hàngXác nhận đơn hàngSẵn sàng giao vận chuyểnHoàn thành bàn giao ĐVVCXác nhận đơn hàngSẵn sàng giao vận chuyểnHoàn thành bàn giao ĐVVCĐơn hàng trễTự động hủyLink
TIKTOK SHOPTiêu chuẩnASAPASAPTrong vòng 2 ngày làm việc sau khi đặt hàng *ASAPASAPTrong vòng 2 ngày làm việc sau khi đặt hàng *ĐH bị tính trễ nếu trạng thái “Đã vận chuyển”: 2 ngày < Ord < 5 ngày
– Trong vòng 3 ngày từ ngày đặt hàng, trạng thái đơn hàng chưa chuyển sang “Đã sẵn sàng” hoặc “Chờ lấy hàng”.
Hoặc:
– Trong vòng 5 ngày từ ngày đặt hàng, trạng thái đơn hàng “Đã sẵn sàng” nhưng chưa bàn giao ĐVVC thành công.
Nguyên tắc vận chuyển Tự động hủy Chỉ số xử lý đơn hàng
48H giao vận chuyểnASAPASAPTrong vòng 48H sau khi đặt hàngASAPASAPTrong vòng 48H sau khi đặt hàng
Pre-orderASAPASAPTrước ngày giao hàng dự kiến chọn trướcASAPASAPTrước ngày giao hàng dự kiến chọn trướcĐơn được bàn giao ĐVVC trước ngày hủy và sau ngày giao dự kiến– Trong vòng “Ngày vận chuyển dự kiến” + 2 ngày nếu trạng thái đơn hàng không được chuyển “Đã vận chuyển”.
SHOPEEHỏa tốc | Trước 04 chiềuASAPASAPTrước 7H tối ngày DASAPASAPTrước 7H tối ngày DGiao cho ĐVVC sau 7H tối ngày D
– HỦY nếu sau 7H tối ngày D chưa xác nhận
Hoặc:
– HỦY nếu sau 12H trưa ngày D+1 chưa bàn giao ĐVVC
Đơn hỏa tốc Tự động hủy 
Hỏa tốc | Sau 04 chiềuASAPASAPTrước 11H trưa ngày D+1ASAPASAPTrước 11H trưa ngày D+1Giao cho ĐVVC sau 11H trưa ngày D+1
– HỦY nếu sau 11H trưa ngày D+1 chưa xác nhận
Hoặc:
– HỦY nếu sau 12H trưa ngày D+1 chưa bàn giao ĐVVC
Tiêu chuẩn & Pre-orderTrong vòng D+2Trong vòng D+2Trong vòng D+2Trong vòng D+2Trong vòng D+2Trong vòng D+22 ngày < Đơn giao < 4 ngày
– Thời gian “Chuẩn bị hàng” quá “Hạn giao hàng”
– Đã “Chuẩn bị hàng” trước hạn, nhưng giao cho ĐVVC 2 ngày sau “Hạn giao hàng”
Thời hạn xử lý đơn hàng
LAZADATiêu chuẩnASAPTrong vòng 24H từ lúc phát sinh đơnTrong vòng D+2ASAPASAPTrong vòng D+2
– Xác nhận “Sẵn sàng vận chuyển” đúng hạn
Và:
2 ngày < Đơn giao < 4 ngày
– Tự hủy sau D+4 không được bàn giao ĐVVC Xử lý đơn hàngGia hạn xử lý đơn hàng 
2HASAPTrong vòng 2H từ lúc phát sinh đơn hàngN/AASAPASAPASAPGiao nhanh 24H
Giao nhanh 24HASAP
– Đơn đặt trước 12H ngày D : Trước 16H ngày D
– Đơn đặt sau 12H ngày D : Trước 16H ngày D+1
 ASAPASAP
– Đơn đặt trước 12H ngày D: Trước 16H ngày D
– Đơn đặt sau 12H ngày D: Trước 16H ngày D+1
TIKI00:00 – 10:59 ngày DN/ATrước 14:00 Ngày DN/AN/AN/AN/AQuá hạn xác nhận “Sẵn sàng” nhưng chưa tới hạn tự hủy đơn
Sau 17:00 Ngày D+1 không xác nhận “Sẵn sàng bàn giao”
Hoặc:
Trong vòng 48 giờ sau hạn xác nhận: Có 3 lần đối tác vận chuyển lấy hàng thất bại
Hoặc:
Quá 48 giờ sau hạn xác nhận: Có ít nhất 1 lần đối tác vận chuyển lấy hàng thất bại
Thời hạn xử lý đơn hàng  
11:00 – 15:59 ngày DN/ATrước 8:00 Ngày D+1N/AN/AN/AN/A
Sau 17:00 Ngày D+1 không xác nhận “Sẵn sàng bàn giao”
Hoặc:
Trong vòng 48 giờ sau hạn xác nhận: Có 3 lần đối tác vận chuyển lấy hàng thất bại
Hoặc:
Quá 48 giờ sau hạn xác nhận: Có ít nhất 1 lần đối tác vận chuyển lấy hàng thất bại
   
16:00 – 23:59 ngày DN/ATrước 14:00 Ngày D+1N/AN/AN/AN/A
Sau 08:00 Ngày D+2 không xác nhận “Sẵn sàng bàn giao”
Hoặc:
Trong vòng 48 giờ sau hạn xác nhận: Có 3 lần đối tác vận chuyển lấy hàng thất bại
Hoặc:
Quá 48 giờ sau hạn xác nhận: Có ít nhất 1 lần đối tác vận chuyển lấy hàng thất bại
   
Lưu ý:
– Ngày làm việc: là ngày từ thứ Hai đến thứ Bảy
– Ngày vận chuyển dự kiến: là ngày mà seller đã chọn để vận chuyển đơn hàng (chỉ áp dụng cho pre-order)
– Ngày đơn hàng: D
TIKTOK SHOP
* Đảm bảo trạng thái đơn hàng trên Trung tâm người bán được cập nhật thành “Đã vận chuyển” trong vòng 2 ngày làm việc sau khi đơn hàng được thanh toán.
SHOPEE
Lưu ý: Các đơn vị vận chuyển sẽ có thời hạn xác nhận đến lấy hàng, Shop cần lưu ý bấm xác nhận đơn trước thời hạn này để tránh bị hủy đơn:
+ VN Post: 12H trưa
+ J&T, Ninja Van: 4H chiều
+ Các đơn vị vận chuyển còn lại: 3H chiều
Nếu Shop không kịp bấm xác nhận đơn trước thời gian này, Người bán vẫn có thể nhấn xác nhận đến 24H cùng ngày nhưng với hình thức tự mang hàng tới bưu cục.
TIKI
Thời gian Tiki đến lấy hàng
Khi Nhà Bán bấm “Xác nhận sẵn sàng bàn giao”, hệ thống sẽ hiển thị thời gian Tiki dự kiến lấy hàng, cụ thể như sau:
Thời gian Nhà Bán bấm “Xác nhận sẵn sàng bàn giao”Thời gian Tiki dự kiến lấy hàng
00:00 – 07:5908:00 – 12:00 ngày D
08:00 – 13:5913:00 – 18:00 ngày D
14:00 – 23:598:00 – 12:00 ngày D+1